Du Lịch Sapa Mùa Hè – Nghe Hương Mận, Đào Thoảng Bay Trong Gió

Đăng ngày : 2019-08-23 15:46:13

Điều cần chuẩn bị cho chuyến Du lịch Sapa mùa hè

Du Lịch Sapa Mùa Hè - Nghe Hương Mận, Đào Thoảng Bay Trong Gió
Kính mát và mũ ngoài việc tránh nắng còn là những thành phần góp nên một bức ảnh đẹp cho bạn nữa.

Mặc dù nói Sapa mùa hè có thời tiết rất dễ chịu, chỉ khoảng 20 độ C. Nhưng đêm xuống, nhiệt độ nơi đây vẫn có xu hướng giảm, đối với những du khách từ miền Nam ra thì vẫn nên chuẩn bị cho mình thêm áo ấm để cơ thể được giữ ấm.

Ngoài áo ấm ra, bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ quần áo gọn nhẹ cùng những đôi giày tạo nên sự thoải mái cho bạn trong suốt chuyến đi. Do sẽ thường xuyên phải leo đèo, lội suối nên bạn nên mang những chiếc quần baggy dài, vải dài kèm theo tất chân dài dày để thuận tiện di chuyển nhưng lại không bị côn trùng hay muỗi đốt.

Đừng quên đặt trước khách sạn cùng phương tiện di chuyển để khi đến Sapa sẽ không bị bối rối nhé. Đừng quên mang những giấy tờ quan trọng như CMND, bằng lái xe. Nên chuẩn bị thật tốt những vật dụng cá nhân như: kem chống nắng, chống muỗi đốt, những loại thuốc đơn giản cho các trường hợp bạn hay gặp phải, kính râm, nón, ô để che mưa, cùng những đồ ăn vặt để ăn dọc đường phòng khi đói hay di chuyển nhiều làm bạn mất sức.

Sapa như một tấm lụa trải một màu xanh mướt của mạ non

Du Lịch Sapa Mùa Hè - Nghe Hương Mận, Đào Thoảng Bay Trong Gió
Một màu xanh mát phủ khắp những ngọn đồi Sapa.

Bắt đầu mùa hè khoảng tháng 5, người dân địa phương bắt đầu gieo mạ. Nên nếu bạn đến vào hè, bạn sẽ thấy những thửa ruộng xanh mướt một màu mạ non vừa mọc lên không lâu. Màu xanh mát này làm cho bạn cảm thấy Sapa căng tràn sức sống cùng tươi mát.

Bên cạnh vụ lúa thì mùa hè cũng là mùa của những ruộng rau cải cùng hoa quả. Không những được thấy một khung cảnh làm mát mắt dịu nắng mùa hè, bạn còn thưởng thức được những loại trái cây tươi mới đặc sản nơi đây. Khung cảnh này cùng hương thơm cây cỏ thoang thoảng sẽ cho bạn thấy một ý nghĩ rằng du lịch Sapa mùa hè để tránh nóng thật là một quyết định sáng suốt.

Ngắm trọn vẹn khung cảnh Sapa từ trên cao

Du Lịch Sapa Mùa Hè - Nghe Hương Mận, Đào Thoảng Bay Trong Gió
Chọn một nơi thật cao nhờ ánh nắng vén màng sương để nìn trọn cảnh đẹp Sapa dưới chân mình.

Vào thời điểm mùa hè như thế này Sapa đã bớt đi một ít sương mờ nên là thời điểm tốt để bạn ngắm rõ toàn cảnh Sapa mà không bị ngăn trở tầm nhìn. Có nhiều cách giúp bạn ngắm Sapa từ trên cao: Bạn có thể đi cáp treo, đi tàu cổ Pháp, lên đỉnh Hàm rồng, hay cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ. Nhưng tất nhiên là bạn nên trải nghiệm tất tần tật như thế để cảm nhận đủ đầy vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố núi cùng con người nơi đây.

Do mùa hè sẽ có mưa nên các địa điểm có thác như thác Bạc, thác Vàng, thác Tình Yêu là những địa điểm cực đẹp. Tuy nhiên bạn không nên đi trekking và thời điểm khoảng tháng 7, vì thời gian này sẽ rất nguy hiểm vì xuất hiện mưa giông.

Du lịch Sapa mùa hè bạn sẽ vẫn ngắm đươc vẻ thơ mộng và huyền ảo của những đám mây trắng xóa quanh những ngọn đồi, hay những làn sương mù lén chui tọt vào trong những góc phố. Chỉ là mùa hè sẽ có những vạt nắng nhẹ chiếu qua làn sương, như vén nhẹ một lớp rèm của một khung cảnh đang được cất giấu rất kỹ.

Chủ nhà Sapa sẽ khoản đãi cho bạn nhiều điều thú vị

Du Lịch Sapa Mùa Hè - Nghe Hương Mận, Đào Thoảng Bay Trong Gió
Những nụ cười rực rỡ giòn tan trong nắng hè phố núi.

Lên Sapa mùa hè như góp nhặt những ký ức tuổi thơ của chúng ta qua những nụ cười của trẻ em vùng cao. Ngắm Sapa nhấp một chén trà như thưởng thức một lần nữa thanh xuân đã qua.

Màu nắng Sapa trong trẻo và nhẹ nhàng đến lạ. Bạn sẽ thấy khung cảnh làm dịu dàng nổi lên trong ánh mắt của mình có khi chính bạn cũng không biết. Nắng hè trải vàng khoảng sân, vương trên nụ cười trong trẻo của những đứa trẻ dân tộc thiểu số đang ngồi chơi trước hiên nhà, bên cạnh là những mẻ bắp phơi đã gần khô một màu vàng rực. Tiếng cười đùa giòn tan trong nắng, có mảnh màu vàng nào vừa rót vào tim bạn.

Sapa mùa hè không chỉ có như thế. Mùa hè Sapa mang đến cái ấm áp không còn lạnh lẽo và khô cằn của mùa đông nữa. “Chủ nhà” vùng núi Tây Bắc này còn khoản đãi cho bạn những loài hoa tươi đang khoe sắc trên núi rừng, cùng những cây mận, cây đào sai trĩu quả.

Du Lịch Sapa Mùa Hè - Nghe Hương Mận, Đào Thoảng Bay Trong Gió
Mận, đào vào hè là đặc sản tươi ngọt Sapa dành cho bạn.

Một khi đã chọn du lịch Sapa mùa hè thì bạn cũng nên ghé qua những phiên chợ mang đậm nét văn hóa và sắc màu của người dân tộc nơi đây. Thử thưởng thức món Thắng Cố đặc sản nơi đây, tìm hiểu và chọn cho mình một vài sản phẩm được làm thủ công từ bàn tay khéo léo của người dân địa phương.

Sẽ không thể trọn vẹn nết bạn không ghé thăm chợ tình Sapa, nơi để hò hẹn và trao gửi tình cảm của đôi lứa người dân tộc. Tham gia chợ tình Sapa bạn sẽ thấy được nét độc đáo trong văn hóa cùng những vẻ đẹp đơn giản mộc mạc của con người vùng cao nơi đây.

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm của Sapa nên nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc sắp xếp và chọn lựa cho chuyến hành trình, bạn có thể chọn những đơn vị tổ chức du lịch có uy tín để đi theo chương trình du lịch mà họ đã lo tất tần tật dịch vụ cho bạn.

Du Lịch Sapa Lào Cai hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi tuyệt vời.